Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn xã Tiên Phong

22/06/2023 04:05

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ CHỈ TIÊU

1. Mục đích

- Tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả phục vụ doanh nghiệp và nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức xã.

- Góp phần cải thiện và nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước (SIPAS) của thành phố Hà Nội. Tiếp tục cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của Huyện (PARINDEX).

- Đẩy mạnh hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ đã đề ra tại Chương trình 06-CTr/HU ngày 30/9/2020 của Huyện ủy về "đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2021 - 2025”. Đồng thời đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác CCHC trên địa bàn xã.

2. Yêu cầu

- Tiếp tục gắn với chủ đề công tác năm 2023 của Thành phố về Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, đổi mới và phát triển và phù hợp với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023.

- Công tác CCHC được xác định là nhiệm vụ quan trọng, khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành.

- Các nội dung, nhiệm vụ triển khai phải bám sát sự chỉ đạo của Huyện và phù hợp với đặc điểm, thực trạng công tác CCHC trên địa bàn xã.

3. Một số chỉ tiêu cụ thể

- Phấn đấu 100% nhiệm vụ được Huyện giao đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu.

- Chính quyền xã thực hiện tốt việc công khai, minh bạch đối với các nội dung quy định tại Pháp lệnh về thực hiện dân chủ ở xã, phường; thực hiện đầy đủ trách nhiệm giải trình với người dân.

- Phấn đấu 100% số hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn; 100% TTHC được cung cấp DVC TT mức 3, 4; tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến đạt ít nhất 56,5% trở lên trong tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận (cả trực tuyến và trực tiếp).

- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã được tin học hóa xây dựng hiện đại. 100% TTHC giải quyết tại xã được công khai, kiểm soát thường xuyên tại Bộ phận một cửa, Trang thông tin điện tử xã.

- 100% các kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp nhận, xử lý giải quyết kịp thời, đúng thời gian theo quy định pháp luật.

- 100% công chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và giải quyết TTHC của xã có trình độ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng số và văn hóa ứng xử đáp ứng yêu cầu của Thành phố, Huyện. Trong đó 30% cán bộ, công chức được tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng phân tích và xử lý dữ liệu.

- 100% văn bản (VBQPPL và văn bản hành chính) được phát hiện sai phạm qua theo dõi, rà soát và kiểm tra được xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định. 

- UBND xã thực hiện công khai dự toán, quyết toán ngân sách đúng quy định và gửi báo cáo đúng thời hạn theo Thông tư số 343/2016/TT- BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính.

- Cơ quan hành chính xã được xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin: Máy tính, máy quét, máy in, hệ thống mạng nội bộ.

- Phấn đấu cơ sở dữ liệu các ngành, đặc biệt là cơ sở dữ liệu nền tảng phát triển chính phủ điện tử như dân cư, đất đai, tài chính, bảo hiểm được xây dựng hoàn thiện đồng bộ với Thành phố; hệ thống thông tin có liên quan đến người dân và doanh nghiệp đưa vào vận hành, khai thác kết nối, liên thông qua các nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu.

II.  NỘI DUNG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

- Tổ chức triển khai kịp thời Kế hoạch CCHC của xã: các ban, ngành, UBND xã xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2023, trong đó cần cụ thể hóa các nhiệm vụ CCHC của xã, xác định rõ các mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành, phân công rõ trách nhiệm.

- Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, vai trò của các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã trong chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị phụ trách trên địa bàn xã.

- Đẩy mạnh, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành CCHC đảm bảo chặt chẽ, nâng cao nhận thức và tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và cả hệ thống chính trị trên địa bàn xã trong việc triển khai thực hiện công tác CCHC. Chủ động đôn đốc, theo dõi các cơ quan, đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC trong năm.

- Đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; tăng cường các hình thức thông tin, tương tác với người dân; nâng cao chất lượng các nội dung, chú trọng tuyên truyền về những giải pháp, lợi ích mà chính quyền cung cấp cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn xã; nêu gương các cá nhân, tổ chức làm tốt công tác CCHC.

- Rà soát, chủ động thực hiện các nội dung, nhiệm vụ tại phụ lục về thực hiện Kế hoạch PAPI, SIPAS về các biểu nội dung, nhiệm vụ của công tác PAPI, SIPAS. Chú trọng tuyên truyền đến cán bộ, công chức và nhân dân khái niệm, nội dung và ý nghĩa của việc thực hiện tốt công tác PAPI, SIPAS hằng năm.

- Thực hiện, triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của huyện.

2. Cải cách thể chế

- Tăng cường rà soát, kiểm tra, tự kiểm tra và hệ thống hóa đảm bảo tính đồng bộ, cụ thể, hợp hiến, hợp pháp và khả thi của các VBQPPL. Nâng cao tính chủ động, hiệu quả trong công tác xây dựng, ban hành VBQPPL đảm bảo kịp thời, theo đúng trình tự, đúng pháp luật; quy định rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng và thực hiện các VBQPPL được ban hành.

- Mở rộng và đa dạng hóa các hình thức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật đảm bảo kịp thời, thuận tiện để nhân dân nắm bắt.

3. Cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

- Thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC, cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC. Đảm bảo các TTHC được công bố, công khai, thông tin tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, đúng quy định của pháp luật. Cập nhật, theo dõi thường xuyên, kiểm soát, tổng hợp và công khai hằng tháng kết quả giải quyết TTHC tại bảng thông tin của đơn vị thuộc UBND xã

- Hướng dẫn, kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính, TTHC. 

- Tăng cường giải quyết gắn với kiểm soát, đánh giá, giám sát việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, đẩy mạnh việc số hóa kết quả giải quyết TTHC, chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, trả kết quả giải quyết bản điện tử theo quy định của Nghị định số 45/2020/NĐ-CP.

- Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

- Công khai thông tin tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, các vướng mắc trong giải quyết TTHC đảm bảo đầy đủ thông tin như: số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ mail công vụ của các cấp từ cấp xã, cấp huyện và thành phố. Trong đó thực hiện công khai đường dây nóng của Chủ tịch UBND xã và Trưởng Bộ phận một cửa của xã để tiếp nhận thông tin phản ánh việc giải quyết TTHC của CBCC xã.

- Rà soát, thống kê và hoàn thiện các quy trình, quy chế giải quyết TTHC, công việc hành chính của đơn vị: Quy trình nội bộ giải quyết TTHC của UBND cấp xã; Quy trình nội bộ giải quyết công việc hành chính của UBND cấp xã. Yêu cầu các quy trình phải rõ trình tự thủ tục, rõ trách nhiệm, rõ thời hạn trả kết quả. Đồng thời phải xây dựng cơ chế giám sát từ xã tới cơ sở.

- Tiếp tục tăng cường thực hiện một số giải pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tạo sự thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức khi giải quyết TTHC.

- Tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết TTHC 02 kỳ/năm theo quy định tại Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC. Đồng thời hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện thống nhất trên địa bàn xã.

- Trên cơ sở hướng dẫn của Thành phố, Huyện tổ chức khảo sát bằng các hình thức thích hợp để đánh giá hiệu quả, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị thuộc UBND xã.

4. Cải cách tổ chức bộ máy

- Quán triệt, triển khai hướng dẫn của Thành phố về thực hiện Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của Thành phố về quy định quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, CBCCVC, người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp xã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

5. Cải cách chế độ công vụ

- Thực hiện đánh giá, xếp loại hằng tháng đối với đội ngũ CBCC, người lao động tại cơ quan, đơn vị thuộc UBND xã qua phần mềm đánh giá, xếp loại theo quy định.

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức; đẩy mạnh thực hiện 02 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố đảm bảo cán bộ, công chức nhận thức rõ, thực hiện nghiêm chỉnh kỷ cương hành chính, không vi phạm các quy tắc ứng xử của Thành phố.

- Tiếp tục thực hiện tốt văn hóa công vụ, 02 bộ Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị và nơi công cộng trên địa bàn xã. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ; nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ Nhân dân; tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

6. Cải cách tài chính công

-  Thực hiện đúng, đủ các quy định về quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định tại Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc công khai, minh bạch về tài chính, quyết toán và dự toán ngân sách các cấp hàng năm.

- Thực hiện có hiệu quả quy định của các cấp có thẩm quyền về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, Huyện. Đẩy mạnh thực hiện quy định tự chủ kinh phí chi thường xuyên và kinh phí hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.

- Siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài chính, tăng cường thanh tra, giám sát và công khai minh bạch trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

  1. Hiện đại hóa hành chính

             - Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT các dịch vụ công; tuyên truyền, công bố rộng rãi cho nhân dân trên địa bàn biết để sử dụng các dịch vụ công đáp ứng yêu cầu mở rộng, tăng số lượng, tăng tỷ lệ giải quyết TTHC qua DVCTT mức độ 3, mức độ 4. Trong đó, đặc biệt quan tâm đầu tư trang thiết bị phục vụ Bộ phận một cửa xã nhằm phục vụ quản lý, điều hành và cung ứng dịch vụ công, coi đây là giải pháp đột phá để hiện đại hóa nền hành chính.

- Kết nối, chia sẻ dữ liệu từ các Cơ sở dữ liệu của xã với Cổng Dịch vụ công quốc gia, phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa.

- Tiếp tục số hóa kết quả giải quyết TTHC đang được quản lý bằng văn bản giấy và lưu thông tin, dữ liệu đã được số hóa tại Hệ thống Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thành phố.

- Trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của Thành phố, Huyện triển khai đồng bộ mô hình mẫu “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC hiện đại các cấp của thành phố Hà Nội” đảm bảo hiện đại, hiệu quả và phù hợp với thực trạng của Bộ phận một cửa trên địa bàn xã.

- Quán triệt, triển khai thực hiện hệ thống xác định Chỉ số CCHC và hệ thống theo dõi, đánh giá hoạt động CCHC cấp xã.

- Xây dựng, áp dụng và thường xuyên cập nhật hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2015 trên địa bàn xã. Đảm bảo thực hiện nghiêm, có hiệu quả ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành, xử lý công việc; sẵn sàng chuyển đổi khi có sự thay đổi của hệ thống quản lý chất lượng.

III. KINH PHÍ

- Đối với các nội dung thuộc Kế hoạch CCHC năm 2023 của xã là nhiệm vụ thường xuyên được giao nhiệm vụ chủ động cân đối chi từ nguồn dự toán ngân sách thực hiện chế độ tự chủ được huyện, xã giao năm 2023.

- Đối với các nhiệm vụ không thường xuyên thuộc Kế hoạch CCHC năm 2023 của xã được giao nhiệm vụ thực hiện chi từ nguồn dự toán ngân sách không thực hiện chế độ tự chủ được huyện, xã giao năm 2023.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm của UBND xã

- UBND xã xây dựng Kế hoạch CCHC năm 2022. Nghiêm túc rà soát, kiểm tra và đánh giá thực trạng công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị mình. Chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nội dung trên, chú trọng khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được các Đoàn kiểm tra chỉ ra. Định kỳ báo cáo về UBND huyện kết quả triển khai thực hiện công tác CCHC quý I, 06 tháng, 09 tháng, năm 2023 và các báo cáo chuyên đề, đột xuất khác đảm bảo đúng thời hạn, chất lượng về nội dung.

- Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC tại xã. Phân công nhiệm vụ cụ thể cán bộ, công chức xã tham mưu, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

- Trưởng các ban, ngành, đoàn thể nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện nghiêm túc việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; ứng dụng CNTT vào các hoạt động quản lý, chuyên môn; thường xuyên quán triệt, đôn đốc cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ công tác CCHC.

2. Trách nhiệm cụ thể của một số ban, ngành, chuyên môn

2.1. Văn phòng HĐND&UBND xã

Là cơ quan thường trực về công tác CCHC của xã, có trách nhiệm: 

- Tham mưu, phối hợp với ban ngành, chuyên môn có liên quan tham mưu UBND xã hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng yêu cầu, tiến độ; đề xuất các giải pháp đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch; xây dựng Kế hoạch đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC; nâng cao Chỉ số CCHC của xã năm 2023.

- Tham mưu UBND xã theo dõi, tổng hợp kết quả xác định Chỉ số CCHC đối với UBND xã trong năm 2023.

- Trên cơ sở báo cáo của các ban, ngành, chuyên môn xã tham mưu UBND xã tổng hợp, hoàn thiện báo cáo công tác CCHC theo định kỳ, chuyên đề và đột xuất gửi huyện đảm bảo chất lượng và thời hạn.

- Chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất UBND xã duy trì, triển khai có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước theo hướng ứng dụng CNTT kết hợp với hệ thống quản lý chất lượng ISO, sẵn sàng chuyển đổi sang phiên bản mới khi có quy định, hướng dẫn của Thành phố, Huyện.

- Tiếp tục rà soát, cập nhật, công khai và hướng dẫn kịp thời, đầy đủ các TTHC, các văn bản quy định về TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của cơ quan, đơn vị tại trụ sở làm việc, trên Trang thông tin điện tử của xã (cập nhật, công khai ngay sau 05 ngày, kể từ ngày được cấp có thẩm quyền phê duyệt).

- Theo dõi, cập nhật thường xuyên, tổng hợp và công khai hằng tháng kết quả giải quyết TTHC, kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức tại trụ sở cơ quan, Trang thông tin điện tử của xã (công khai vào ngày cuối cùng của các tháng).

- Tham mưu UBND xã kiện toàn Bộ phận một cửa của xã; ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã theo quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND của UBND Thành phố (khi có thay đổi).

- Triển khai các nội dung, nhiệm vụ trong năm và theo dõi, đôn đốc các bộ phận chuyên môn về thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo chất lượng, đồng bộ, theo đúng thời hạn của Kế hoạch và yêu cầu của Thành phố, Huyện.

- Chịu trách nhiệm tổng hợp, dự thảo bảng điểm phục vụ công tác chấm điểm chỉ số CCHC cấp xã năm 2023.

2.2. Công chức Văn hóa -  xã hội, Đài Truyền thanh xã

- Chủ động xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng, có trọng tâm, trọng điểm, bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân về công tác CCHC; đồng thời giúp người dân, doanh nghiệp được tiếp cận để hiểu rõ hơn về các nội dung công tác CCHC năm 2023 của xã.

- Tham mưu UBND xã ban hành và triển khai kế hoạch thông tin, tuyên truyền CCHC năm 2023; chú trọng thông tin, tuyên truyền sâu rộng về các nội dung trọng tâm công tác năm 2023 của xã.

- Xây dựng Ban biên tập Trang thông tin điện tử các xã nhằm cập nhật tin bài, thông tin và quảng bá các hoạt động văn hóa, kinh tế - xã hội của địa phương.

- Chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu, hình ảnh tuyên truyền, công khai danh sách hộ nghèo, cận nghèo phục vụ chấm điểm chỉ số CCHC cấp xã năm 2023.

2.3. Công chức Tài chính - Kế toán

- Chủ trì, phối hợp các bộ phận chuyên môn có liên quan tham mưu, đề xuất UBND xã thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách tài chính công, theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện nhiệm vụ về cải cách tài chính công.

- Theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện chi trả chế độ Bộ phận Một cửa.

- Thẩm định, đảm bảo kinh phí cho các hoạt động thực hiện các nội dung, chương trình của Kế hoạch này.

- Chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu về khoán biên chế và kinh phí hành chính; công khai thu, chi, quyết toán ngân sách hàng năm; công khai thu, chi các  quỹ vận động, đóng góp tự nguyện từ người dân, thực hiện chi trả thu nhập tăng thêm đối với cán bộ, công chức gắn với  hiệu quả, kết quả hoàn thành công việc phục vụ chấm điểm chỉ số CCHC cấp xã năm 2023.

2.4. Công chức Tư pháp - Hộ tịch

- Chủ trì, phối hợp các bộ phận chuyên môn có liên quan tham mưu, đề xuất UBND xã thực hiện các nhiệm vụ về Cải cách thể chế, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn xã.

- Chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu về tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, thi hành án, xử lý vi phạm hành chính…. phục vụ chấm điểm chỉ số CCHC cấp xã năm 2023.

2.5. Công chức Địa chính - Xây dựng

- Chủ trì, phối hợp với các bộ phận chuyên môn có liên quan tham mưu, đề xuất UBND xã các nội dung về công tác xây dựng và trật tự xây dựng; quản lý đất đai, môi trường. Tham mưu, đề xuất UBND xã những chính sách và giải pháp nhằm rà soát, ban hành và thay thế, bổ sung các quy trình giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực đất đai đảm bảo nhanh gọn, rõ ràng và hạn chế tối đa các hành vi gây phiền hà cho cá nhân, tổ chức.

- Chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu về công khai quy hoạch sử dụng đất ở khu dân cư, thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiểm tra lĩnh vực quản lý đất đai TTXD phục vụ chấm điểm chỉ số CCHC cấp xã năm 2023.

2.6. Các Ban Đảng ủy xã, MTTQ xã

- Đề nghị các Ban Đảng ủy xã quán triệt các tổ chức cơ sở Đảng phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác CCHC; thường xuyên quán triệt đảng viên thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ công tác CCHC, chú trọng việc ứng dụng CNTT, sử dụng các mềm tác nghiệp trong hoạt động chuyên môn hằng ngày.

- MTTQ xã chịu trách nhiệm triển khai, tuyên truyền thực hiện công tác CCHC của ngành,các đoàn thể và cung cấp tài liệu tham gia giám sát của MTTQ và các đoàn thể CTXH cùng cấp về công tác CCHC phục vụ chấm điểm chỉ số CCHC cấp xã năm 2023 theo quy định.